Lỗi trên xe Hyundai i10 là câu hỏi mà rất nhiều tài xế chạy dịch vụ thường xuyên tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua mẫu xe này về!
Là mẫu xe luôn đứng Top doanh số bán ra trong nhiều năm qua, được đánh giá là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc xe hạng A. Tuy nhiên, Hyundai i10 có những lỗi đặc trưng thường xuyên mắc phải. Vậy đó gồm những lỗi gì? Hãy cùng gara sửa xe Hyundai uy tín tại Gò Vấp, TPHCM chúng tôi tìm hiểu nhé!
I. Lỗi trên xe Hyundai i10 thường gặp sau 1 thời gian sử dụng
Tất cả các dòng xe đa phần đều có hư hỏng cơ bản như nhau, tuy nhiên, đối với dòng i10, chúng sẽ có 6 đặc trưng như sau mà chủ xe nên biết:
1. Lỗi hao dầu trên xe Grand i10
Các mẫu xe thế hệ trước được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ thường xuyên mắc phải lỗi này. Thực tế cho thấy, có nhiều xe gặp phải lỗi này ngay vài nghìn km đầu tiên, chứ không phải là sử dụng một thời gian dài mới xuất hiện.
Để giải quyết tạm thời vấn đề này, chủ xe chỉ cần bổ sung thêm dầu là động cơ có thể hoạt động bình thường. Sau đó bạn hãy mang xe tới các trung tâm sửa chữa để kiểm tra nguyên nhân bắt nguồn từ đâu, để từ đó đưa ra biện pháp khắc phục chính xác nhất.
2. Lỗi trên xe Hyundai i10 phiên bản MT khi khó vào số lùi
Lỗi tiếp theo trên xe Hyundai i10 thường mắc phải nữa đó là khó vào số lùi trên các phiên bản xe số sàn. Đây là lỗi gặp phải trên cả các phiên bản Hyundai i10 nhập khẩu, cũng như lắp ráp ở trong nước.
Cụ thể, lỗi này sẽ xuất hiện tình trạng sau: Sau khi vào số lùi và người lái bắt đầu nhả chân côn, gầm xe sẽ xuất hiện âm thanh “ken két” báo rằng xe chưa vào được số lùi.
Đa phần khi mắc phải tình trạng này, người lái cần phải vào lại số lùi thêm một lần nữa thì mới được, hoặc phải mượn một số khác rồi mới có thể vào được số lùi.
Nguyên nhân dẫn tới lỗi này có thể là do bàn ép cắt không bám vào ly hợp, nhưng lá côn vẫn sẽ quay dựa trên lực quán tính của động cơ. Vậy nên khi vào số lùi sẽ xuất hiện những âm thanh lạ và không thể vào được số lùi, phải thực hiện thao tác này lại lần nữa thì mới được.
Lỗi này khá phổ biến trên bản số sàn, nên các chủ xe Hyuindai i10 không cần phải quá lo lắng.
3. Xuất hiện âm thanh khó chịu phát ra từ cột lái
Chính xác đó là tiếng “lục cục” hay “lộc cộc” ngay phía sau vô lắng. Lỗi này chỉ xuất hiện khi tài xế đánh lái khi xe vận hành. Lỗi này có thể xuất hiện ngay cả trên xe mới giống như lỗi hao dầu trên Hyundai i10.
Nguyên nhân có thể là do bên trục vít trong trục lái bị mài mòn nên xuất hiện tiếng kêu. Tuy lỗi này không ảnh hưởng tới khả năng vận hành, cũng như tính an toàn khi sử dụng xẻ, nhưng nó tạo cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sự êm ái của xe.
Để khắc phục sự cố này, chủ xe hãy đưa xe tới trung tâm bảo dưỡng chính hãng của Hyundai để bảo dưỡng lại cổ lái (nếu xe còn bảo hành). Còn nếu như xe đã sử dụng lâu, bạn cần phải thay thế trục vít bên trong cột lái.
4. Lỗi liên quan tới hệ thống điều hòa xe Grand i10
Các lỗi liên quan tới hệ thống điều hòa của Grand i10 đó là điều hòa không mát, hoặc chập chờn. Lỗi này cũng thuộc trong số những lỗi trên xe Hyundai i10 thường xuyên gặp phải, và đa phần nó chỉ xuất hiện sau khi xe vận hành được từ 3 năm trở lên.
Để biết được nguyên nhân chính xác tới từ đâu, bạn cần mang xe tới các trung tâm sửa chữa để kiểm tra các bộ phận như lốc điều hòa, lọc gió, dàn nóng, lượng gas… Sau khi đã nắm bắt được nguyên nhân, các thợ sửa chữa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục hợp lý.
Chẳng hạn như điều hòa chập chờn lúc mát lúc không, nguyên nhân đa phần là do lốc điều hòa. Còn nếu như điều điều hòa đã chết hẳn, không còn khả năng làm mát nữa, thì nguyên nhân có thể là do bơm thiếu hoặc thừa gas…
5. Lỗi bị òa ga trên Hyundai i10
Nguyên nhân dẫn tới lỗi này thường là do hệ thống gây ga hoặc bướm ga. Hậu quả có thể khiến người lái mất khả năng kiểm soát xe khi vận hành xe.
Nếu chiếc xe Grand i10 của bạn đang gặp phải lỗi này, bạn nên nhanh chóng đưa xe tới các đơn vị sửa chữa uy tín có các thiết bị kiểm tra lỗi hiện đại để bắt lỗi chính xác.
Theo kinh nghiệm sửa chữa xe để khắc phục lỗi này, đôi khi chỉ cần chỉnh lại hệ thống dây ga cũng như điều chỉnh lại bướm ga về mức tiêu chuẩn là đã giải quyết được.
6. Lỗi ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Hyundai i10
Không chỉ là lỗi trên xe Hyundai i10, mà tất cả các dòng xe đời mới hiện nay đều có thể mắc phải lỗi này. Nguyên nhân có thể là do 1 trong 5 điều sau:
- Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe.
- Do bộ chấp hành thủy lực đang gặp vấn đề.
- Lỗi trên cầu chì của hệ thống ABS.
- Lỗi do rô-tơ của cảm biến ABS.
- Do Hộp ECU bị hỏng.
Xét tổng thể, ngoại trừ các lỗi ảnh hưởng tới tính an toàn của người dùng được Hyundai triệu hồi để khắc phục, thì các lỗi mà mẫu xe này gặp phải cũng không nhiều và không quá nghiêm trọng.
II. Lỗi của Hyundai i10 cần phải thu hồi xe để khắc phục
Vào tháng 07/2017, khi Hyundai bắt đầu chuyển sang sản xuất và lắp ráp trong nước, Grand i10 đã gặp phải 02 lỗi nghiêm trọng khiến hãng này phải triệu hồi xe:
Lỗi thứ nhất xuất hiện vào tháng 10/2018, Hyundai đã phải triệu hồi hơn 11.500 chiếc Grand i10 để thay bulong bắt vào puly đầu trục khuỷu trên bản động cơ 1.2L, 3 phiên bản sedan và 3 phiển bản hatchback. Những mẫu xe bị thu hồi nằm trong khoảng thời gian sản xuất hơn 9 tháng kể từ khi chuyển sang lắp ráp trong nước, cụ thể từ 07/06/2017 – 31/03/2018.
Lỗi thứ hai là vào tháng 05/2018, có khoảng 180 xe bị triệu hồi vì lỗi lắp nhầm phanh. Theo đăng ký tại Cục đăng kiểm Việt Nam, thông số kỹ thuật được đăng ký trước trên Grand i10 là sử dụng phanh đĩa trước, tang trống phía sau cho tất cả phiên bản. Thế nhưng các KTV lắp ráp lại lắp nhầm phanh đĩa cho cả 2 bánh sau.
Trên đây là các lỗi trên xe Hyundai i10 thường mắc phải. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích dành cho bản thân. Hoặc nếu bạn cần hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa xe i10 của mình ở TPHCM, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá. Chúc các bạn lái xe an toàn!